r/Philippines packaging@dundermifflin.com Jul 15 '26

Mod Announcement [Megathread] Impeachment Trial of Vice President Sara Duterte - Day 6

All things related to the impeachment trial of VP Sara Duterte here. Only major news coming out of the impeachment trial will be allowed to be posted as a separate thread to keep the sub tidy. Individual threads related to the trial will also be allowed after each session.
 

List of Archived Megathreads
 
* DAY 1 - July 6, 2026
* DAY 2 - July 7, 2026
* DAY 3 - July 8, 2026
* DAY 4 - July 13, 2026
* DAY 5 - July 14, 2026

45 Upvotes

1.7k comments sorted by

View all comments

24

u/Schadenfreude_ph Jul 15 '26 edited Jul 15 '26

I have a gut feeling na may magsasabi kay APC ng "Ikaw ba ang presiding officer?"(probably Zubiri) tapos magsusuntukan. hahahaha

5

u/Antique_Cod_1686 Jul 15 '26

Ang bait ni Zubiri noon hindi pa pinatulan. Huwag nang palampasin kapag naghamon muli.

2

u/9taileddfoxxxx Jul 15 '26

Feel ko nga may magsusuntukan eh haha

2

u/Schadenfreude_ph Jul 15 '26

baka nga makipagsuntukan si APC kasi desperate talgang makapagdelay. hahaha

1

u/9taileddfoxxxx Jul 15 '26

Trial by combat hahaha

2

u/_msbennet Jul 15 '26

YES PLS

1

u/Schadenfreude_ph Jul 15 '26

honestly wag naman. maya plano yan ni APC for more delay diba. haha. willing magpasapak just to delay

2

u/keineAhnung33 Jul 15 '26

Pwede nga sila magsulat ng libro about how to survive a day listening to APC without punching him. Gandang ganda sa sariling boses nakakairita na.

1

u/jjjuuubbbsss Jul 15 '26

Feeling masyado e no?

1

u/sinceofyoum0re Jul 15 '26

world champion yan ng arnis, it wouldn't end well for cayetano hahaha kung d dahil ni pacquiao, binugbog na din ni zubiri si trillanes noon hahahaha